2/8/10

20 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Nhà mạng AT&T đứng thứ 15 trong danh sách này - Ảnh: THX/Forbes

Tạp chí chuyên xếp hạng Forbes vừa công bố danh sách 20 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, trong đó từ thương hiệu hàng xa xỉ Louis Vuiton cho tới hãng công nghệ Apple đều có mặt trong danh sách này.

Trong top 10 thương hiệu, ngoại trừ Nokia đến từ Phần Lan đứng chót bảng, 9 thương hiệu mạnh còn lại đều của Mỹ. Các vị trí từ 11 đến 20 có phần "đa quốc tịch" hơn, bao gồm: Toyota (Nhật Bản), Cisco (Mỹ), Vodafone (Anh), HP (Mỹ), AT&T (Mỹ), BMW (Đức), Oracle (Mỹ), Louis Vuiton (Pháp), Mercedes (Đức) và Disney (Mỹ).

Đáng chú ý, mặc dù một số thương hiệu đang phải đương đầu với nhiều rắc rối, như Toyota với hàng loạt vụ thu hồi đình đám, hay iPhone của Apple bị kêu réo vụ lỗi ăng-ten, nhưng chúng vẫn thuộc hàng top nếu đem so với các thương hiệu khác trên thế giới.

Dưới đây là top 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh theo bình chọn của Forbes:

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 57,4 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Phần cứng máy tính

2. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 56,6 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm máy tính

3. Coca-cola

Giá trị thương hiệu: 55,4 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Đồ uống

4. IBM

Giá trị thương hiệu: 43 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm và dịch vụ máy tính

5. Google

Giá trị thương hiệu: 39,7 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ Internet

6. McDonald’s

Giá trị thương hiệu: 35,9 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Nhà hàng

7. General Electric

Giá trị thương hiệu: 33,7 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Đa ngành

8. Marlboro

Giá trị thương hiệu: 29,1 tỷ USD

Công ty mẹ: Altria/Philip Morris International

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Thuốc lá

9. Intel

Giá trị thương hiệu: 28,6 tỷ USD

Quốc gia: Mỹ

Lĩnh vực kinh doanh: Phần cứng máy tính

10. Nokia

Giá trị thương hiệu: 27,4 tỷ USD

Quốc gia: Phần Lan

Lĩnh vực kinh doanh: Viễn thông



Theo VNE

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mời bạn gửi Nhận xét của mình. Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với Nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua Nhận xét hãy để cho mọi người biết Bạn là ai.